CHNSC in Support for Black Lives

 The California Healthy Nail Salon Collaborative is in solidarity with the movement for Black lives and the calls for Black liberation, justice, and community-led safety. Read our statement in solidarity with the movement for Black lives:


Vietnamese

JUNE 17, 2020 Liên Hiệp Ngành Móng Tay Lành Mạnh đoàn kết với phong trào cho quyền sống và sự tự do của người da Đen, cùng với lời kêu gọi cho công lý và an toàn cho tất cả cộng đồng. Chúng tôi vô cùng đau xót và phẫn nộ nghe tin George Floyd, Breonna Taylor, Dominique Fells, Rayshard Brooks, và rất nhiều nạn nhân khác đã bị giết hại bởi bạo lực cảnh sát. Chúng tôi hiểu rằng cái chết của họ không phải là những sự cỗ là một phần trong lịch sử lâu dài của sự phân biệt chủng tộc có hệ thống chống lại cộng đồng da Đen ở Mỹ. Chúng tôi cũng hiểu rằng những cuộc biểu tình phản đối đang diễn ra trên toàn quốc và thế giới chính là phản ứng chung để đáp lại sự phân biệt chủng tộc nhằm hướng tới người da Đen. Đây cũng là một lời kêu gọi hành động gửi tới cho tất cả chúng ta.

Liên Hiệp của chúng tôi nhận thấy rằng sự kỳ thị người da Đen có liên quan đến sự kỳ thị người gốc Á mà cộng đồng chúng ta đã từng hứng chịu kể từ những ngày đầu chúng ta đặt chân tới Mỹ. Từ sự kỳ thị người da mầu cho đến luật di trú và những tội ác nhắm tới người châu Á gần đây trong cơn đại dịch COVID-19, chủ nghĩa người dân da trắng có quyền lực tối cao cũng đã gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến cộng đồng người gốc Á. Chúng ta đã thấy rõ sự cách biệt mà sự phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa người dân da trắng có quyền lực tối cao phối hợp với nhau để khiến cộng đồng gốc Á và cộng đồng da Đen phải đối đầu, tạo ra sự phân chia sâu sắc giữa hai cộng đồng. Chúng tôi cũng lên án một số người chủ tiệm móng tay đã nêu lên những lời lẽ phân biệt chủng tộc và chúng tôi cam kết cố gắng xây dựng một mối quan hệ lâu dài và đoàn kết với cộng đồng người da đen.

Liên Hiệp của chúng tôi cam kết ủng hộ phong trào đấu tranh vì mạng sống của người da Đen bằng những cách sau: tổ chức các buổi trao đổi, hội thảo và đào tạo cho nhân viên và các chủ tiệm móng tay và thợ làm móng tay để hiểu biết thêm về chủ nghĩa người dân da trắng có quyền lực tối cao và sự kỳ thị người da Đen trong cộng đồng của chúng ta. Chúng tôi tin rằng các cuộc đối thoại thực sự và nỗ lực hợp tác đa chủng tộc sẽ giúp chúng ta nhìn nhận trong tương lai là một ngành nghề thẩm mỹ với tương lai tốt đẹp trong một môi trường lành mạnh, hoà đồng và tiến bộ. Cùng chống lại sự kỳ thị người da Đen, xoá bỏ sự phân biệt chủng tộc mang tính hệ thống, và chấm dứt chủ nghĩa người dân da trắng có quyền lực tối cao, chúng ta cùng chung tay xây dựng một xã hội an toàn, tự do, phát triển, và có sự công bằng mà cộng đồng chúng ta xứng đáng được thừa hưởng.

Thương mễn và đồng lòng,

Liên Nghiệp Ngành Móng Tay Lành Mạnh


English

The California Healthy Nail Salon Collaborative is in solidarity with the movement for Black lives and the calls for Black liberation, justice, and community-led safety. We are deeply upset and outraged by the murders of George Floyd, Breonna Taylor, Dominique Fells, Rayshard Brooks, and so many others at the hands of police violence. We understand that their deaths are not isolated incidents but part of a long history of institutional racism against Black communities in the United States. We understand that the ongoing protests and demonstrations happening nationally and globally are a collective response against anti-Black racism and a call to action for all of us, including the Collaborative and those we work with.

The Collaborative recognizes that anti-Blackness is connected to the anti-Asian racism that has hurt our communities from the moment we arrived in the United States. From anti- Asian refugee and immigration laws to the anti-Asian hate crimes that emerged during the COVID-19 pandemic, white supremacy has also negatively affected Asian communities. We see how racism and white supremacy work together to pit Asian and Black communities against each other and create deep divisions between our communities. We strongly denounce anti-Black, racist statements made by nail salon owners and are committed to building bridges of understanding and solidarity with Black communities.

The Collaborative commits to supporting the movement for Black lives by leading discussions and trainings for our staff members and nail salon owners and workers to understand anti-Blackness and white supremacy in our communities. We believe that true conversations and multi-racial collaborations will help us re-envision the nail salon as a space for multi-racial healing and change. By fighting anti-Blackness, undoing structural racism, and ending white supremacy, we can build the safety, freedom, economic well-being, and reproductive justice that our communities deserve.

With love and solidarity,

CA Healthy Nail Salon Collaborative

Previous
Previous

Collab Releases Guidelines for Reopening Nail Salons

Next
Next

New! Collab COVID-19 Report